LMHT: SofM có những chia sẻ đáng chú về mức độ đầu tư của FNC so với GAM

Trong buổi co-stream MSI 2024 của mình thì SofM đã có những chia sẻ liên quan đến mức độ đầu tư của FNC so với GAM, từ đó chỉ ra sự chênh lệch lớn giữa 2 khu vực

Dù vô cùng cố gắng nhưng GAM đã không thể nào đả bại được một trong những đội tuyển hùng mạnh và giàu thành tích bậc nhất LEC- Fnatic. Nhưng những diễn biến của trận đấu này đã khiến cho không ít khán giả Việt Nam lẫn quốc tế cảm thấy phấn khích, bởi có những thời điểm mà mọi người nghĩ rằng GAM đã có thể lật ngược thế trận và kéo trận đấu đến ván thứ 3. Tuy nhiên combo Orianna và Nocturne không thể sử dụng được mãi và FNC càng về cuối game thì lại càng mạnh khiến cho mọi nỗ lực của GAM phá sản hoàn toàn.

LMHT: SofM có những chia sẻ đáng chú về mức độ đầu tư của FNC so với GAM

Tất nhiên MSI 2024 là một mùa giải mà GAM gặp phải rất nhiều khó khăn, bởi dù vô địch VCS Mùa Xuân 2024 nhưng đội hình của đội tuyển lại được cho là "chắp vá" và yếu bậc nhất lịch sử. Cả EasyLove và Emo đều là những lựa chọn mang tính tình huống với mong muốn có được một đội hình hoàn chỉnh mà thôi. 

LMHT: SofM có những chia sẻ đáng chú về mức độ đầu tư của FNC so với GAM 2

Và trong một chia sẻ của mình trên stream thì SofM đã có những chia sẻ liên quan đến GAM và FNC, kèm theo đó là những chi tiết vô cùng đáng chú ý rằng:

"Chỉ cần một tuyển thủ của FNC, dù ở bất kì vị trí nào thì tiền lương của họ đều bằng quỹ lương của GAM rồi. Không cần phải 2 - 3 người gộp lại, chỉ cần một người thôi. Như Humanoid đi, tiền lương của anh ta gần gấp đôi quỹ lương của GAM rồi. Mà quỹ lương ở đây là tính cả tuyển thủ lẫn HLV rồi đó."

LMHT: SofM có những chia sẻ đáng chú về mức độ đầu tư của FNC so với GAM 3

Đây là một chia sẻ không thật sự bất ngờ, bởi LEC hay bất kì khu vực nào thuộc nhóm những khu vực lớn như LCK, LPL hay LCS đều nhận được sự đầu tư cao hơn so với VCS. Châu Âu là một khu vực LMHT lâu năm và giàu thành tích, các đội tuyển tại khu vực nàyg cũng nhận được những khoản đầu tư đúng mực để cho các tuyển thủ có thể phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất. 

Thậm chí tại LEC và LCS thì các tuyển thủ thậm chí còn có một mức lương cao hơn hẳn so với 2 khu vực hàng đầu thế giới là LCK và LPL, khi mà những tuyển thủ này còn có thêm thu nhập từ việc livestream nữa.

LMHT: SofM có những chia sẻ đáng chú về mức độ đầu tư của FNC so với GAM 4

Rõ ràng tại thời điểm trước khi cả 2 giao chiến thì cộng đồng cũng nhận thấy rằng các tuyển thủ GAM đã thua FNC ở một khoảng cách vô cùng xa rồi. Chưa kể FNC còn là đội tuyển Á Quân LEC nên chắc chắn GAM cũng không cần phải cảm thấy áy náy khi đã chiến đấu một cách sòng phẳng với FNC cho đến những giây phút cuối cùng tại MSI 2024.