Siêu máy tính AI dự đoán thời điểm con người tuyệt chủng

Siêu máy tính đã đưa ra dự đoán rằng con người có thể tuyệt chủng do biến đổi khí hậu.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Geoscience, siêu máy tính AI đã dự đoán con người có thể tuyệt chủng trong 250 triệu năm tới nếu biến đổi khí hậu tiếp tục diễn ra như hiện nay.

Nghiên cứu đã sử dụng siêu máy tính để mô phỏng các kịch bản khác nhau về tương lai của Trái Đất, dựa trên các yếu tố như khí hậu, hóa học đại dương, trạng thái của các mảng kiến tạo và sinh học.

Kết quả mô phỏng cho thấy, nếu biến đổi khí hậu không được kiểm soát, bầu khí quyển Trái Đất sẽ chứa đầy khí CO2 trong vòng 250 triệu năm tới. Cùng với sức nóng của Mặt Trời, điều này sẽ khiến hành tinh chúng ta trở nên quá nóng và ẩm đối với nhiều dạng sống, trong đó có cả con người.

Ngoài biến đổi khí hậu, nghiên cứu cũng chỉ ra những thách thức tiềm ẩn khác có thể dẫn đến sự tuyệt chủng của con người, bao gồm chiến tranh hạt nhân, đại dịch và sự phát triển nhanh chóng của AI.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng tương lai của con người không phải là điều đã được định đoạt. Chúng ta có thể thay đổi vận mệnh của mình bằng cách hành động từ bây giờ để giải quyết những thách thức này.

Có thể thấy, tương lai của loài người phụ thuộc vào hành động của chính chúng ta trong việc giải quyết các thách thức như biến đổi khí hậu, chiến tranh hạt nhân, đại dịch và thậm chí là sự phát triển chóng mặt của AI như hiện nay.