Xuất hiện phim Việt bị chê dở tệ khiến khán giả ngao ngán “xem chỉ phí thời gian”

Bộ phim Việt này mới ra rạp đã gây tranh cãi về chất lượng.

Án Mạng Lầu 4là bộ phim điện ảnh Việt duy nhất phát hành trong tháng 5. Dự án do Nguyễn Hữu Tuấn đạo diễn, quy tụ dàn sao quen thuộc của Vbiz như Lương Bích Hữu, Trương Thế Vinh... Kịch bản được chuyển thể từ bộ phim Melbourne của Iran. Câu chuyện kể về cặp vợ chồng Đình Đình và Thắng đang chuẩn bị lên kế hoạch chuyển sang Canada định cư. Khi đang sắp xếp hành lý, người phụ nữ hàng xóm sang nhà và nhờ họ trông chừng giúp một đứa trẻ sơ sinh. Không suy nghĩ nhiều, cả 2 nhận lời mà không ngờ đây là biến cố khó lường với chính họ.

Xuất hiện phim Việt bị chê dở tệ khiến khán giả ngao ngán “xem chỉ phí thời gian” - Ảnh 1.

Án Mạng Lầu 4 là phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 5.

Tác phẩm được kỳ vọng là luồng gió mới cho phòng vé Việt, trong bối cảnh các rạp chiếu đang chịu sự "thống trị" của bom tấn Lật Mặt 7: Một Điều Ước suốt gần 1 tháng qua. Sau những buổi chiếu đầu tiên, dự án đang vấp phải nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả.

Nhiều netizen chê tác phẩm một cách thậm tệ trên mạng xã hội. Có khán giả còn chấm phim 1/10 điểm, cho rằng tác phẩm "đầu voi đuôi chuột", mở đầu hứa hẹn nhưng hụt hơi ở các hồi sau. Đồng thời, màn thể hiện của các nhân vật chính trong phim cũng không để lại nhiều ấn tượng. Vì vậy, nhiều người cho rằng Án Mạng Lầu 4 có ý tưởng tốt nhưng làm không tới nên gây hụt hẫng.

Khán giả DĐ nhận xét, phim có phần mở đầu khá hứa hẹn, khoảng hơn 30 phút chỉ có thoại và thoại mà không chèn bất kỳ một nhạc nền nào nhằm bật lên sự hồi hợp bởi diễn xuất của diễn viên chứ không phải do nhạc nền. "Nhưng đó là tất cả những gì phim làm được, 1 giờ 30 phút tiếp theo thực sự ám ảnh đối với 7 con người thức đến 1h sáng để coi phim này", khán giả này không giấu được sự thất vọng với Án Mạng Lầu 4.

Người này còn chỉ ra Án Mạng Lầu 4 mắc một lỗi kinh điển của phim Việt Nam, đó là thoại phim. Các nhân vật trong phim không hề biết nhả thoại và đoạn nào căng thẳng là sẽ nói những câu hệt như trong sách giáo khoa. Về diễn xuất, Trương Thế Vinh bị chê "gượng gạo đến cùng cực, có lẽ vì quá lâu rồi anh không được đóng phim điện ảnh mà phải xuất hiện ở gameshow quá nhiều". Còn với Lương Bích Hữu, khán giả DĐ cho rằng cô được đạo diễn chọn có lẽ chỉ vì nói được tiếng Hoa, phù hợp với yêu cầu nhân vật trong phim.

Xuất hiện phim Việt bị chê dở tệ khiến khán giả ngao ngán “xem chỉ phí thời gian” - Ảnh 2.
Xuất hiện phim Việt bị chê dở tệ khiến khán giả ngao ngán “xem chỉ phí thời gian” - Ảnh 3.

Ngược lại, vẫn có khán giả dành lời khen ngợi bộ phim đã đề cập đến nhiều vấn đề trong xã hội như hút thuốc lá có hại, nguy cơ đột tử ở trẻ nhỏ. Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu cũng cho thấy sự lăn xả với vai diễn khó, đòi hỏi chiều sâu về nội tâm.

Xuất hiện phim Việt bị chê dở tệ khiến khán giả ngao ngán “xem chỉ phí thời gian” - Ảnh 4.


Án Mạng Lầu 4 từng được xem là một ẩn số thú vị của phòng vé Việt. Tác phẩm khởi chiếu từ ngày 17/5, khi Lật Mặt 7: Một Điều Ước nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt. Tuy nhiên, việc lật đổ thế thống trị của Lý Hải tại phòng vé vẫn sẽ là một thử thách tương đối khó khăn đối với ekip.

https://kenhtingame.com/xuat-hien-phim-viet-bi-che-do-te-khien-khan-gia-ngao-ngan-xem-chi-phi-thoi-gian-2024051717074069.chn