Final Fantasy XIV trở thành nạn nhân của DDoS, người chơi bị ngắt kết nối hàng loạt

Vụ tấn công đã khiến các game thủ tại Bắc Mỹ, Châu Âu và nhiều khu vực khác đồng loạt bị ngắt kết nối với máy chủ tựa game.

Bắt đầu từ hôm qua (6/5), nhiều người chơi Final Fantasy XIV đã liên tục gặp tình trạng giật lag hay bị ngắt kết nối khi truy cập vào game. Nguyên nhân của việc này được cho là xuất phát từ một cuộc tấn công DDoS có chủ đích nhắm vào tựa game. Trong bản cập nhật trên trang web của Final Fantasy XIV, nhà phát triển Square Enix cũng thừa nhận thông tin này: “Hiện chúng tôi đang gặp khó khăn về mặt kỹ thuật do một cuộc tấn công DDoS [...] Chúng tôi đang điều tra vụ tấn công và thực hiện các biện pháp đối phó. Thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ ngay khi sự việc có tiến triển.”

Người chơi không thể đăng nhập vào game

Square Enix xác nhận sự cố bắt đầu vào khoảng 8h tối qua, khiến người chơi bị ngắt kết nối với các máy chủ khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và nhiều khu vực khác; đồng thời gặp trục trặc khi đăng nhập lại vào game và truy cập dữ liệu. Hiện Square Enix vẫn đang cố gắng để khắc phục sự cố nhưng không cho biết thời gian khôi phục hoạt động bình thường. Cuộc tấn công DDoS xảy ra chỉ vài tuần sau khi đạo diễn Naoki Yoshida thông báo nhóm đang phát triển bản cập nhật đồ họa cho phiên bản mở rộng Dawntrail. Trước đó, khi trailer của Dawntrail được công bố, nhiều người chơi đã phàn nàn rằng đôi mắt của các nhân vật trông rất vô hồn. Bản nâng cấp đồ họa này được kì vọng sẽ cải thiện và khắc phục được những khiếm khuyết kể trên. Final Fantasy XIV: Dawntrail sẽ ra mắt trên PS4, PS5, Xbox Series X/S và PC vào ngày 2/7 tới, người chơi đặt trước có thể truy cập sớm vào bản mở rộng này kể từ 28/6.