Sợ bị vạ lây, Ghost of Tsushima vội vàng đính chính về việc liên kết tài khoản PSN

Vụ khủng hoảng của Helldivers 2 khiến một tựa game khác dưới cờ Sony phải vội vàng đính chính về việc không cần liên kết với tài khoản PSN vẫn có thể chơi solo trên Steam.

Cuộc khủng hoảng của Helldivers 2 đang ngày càng thêm nghiêm trọng. Game đã bị ngừng bán ở 177 quốc gia sau khi bắt buộc người chơi phải liên kết với tài khoản PSN. Cũng dưới cờ Sony, nhà phát triển Sucker Punch của Ghost of Tsushima không muốn bị vạ lây, vội vàng đính chính rằng người chơi không bị bắt buộc phải liên kết với tài khoản PSN nếu muốn chơi đơn bản Director’s Cut trên Steam.

Theo phát hiện của wccftech, studio đã trả lời một tin nhắn Twitter/X hiện đã bị ẩn gửi tới studio, đảm bảo với người chơi rằng tài khoản PSN là "không cần thiết để chơi trò chơi một mình". Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn cần phải liên kết với PSN để co-op cùng bạn bè. “Xin lưu ý rằng, cần có tài khoản PSN để sử dụng chế độ nhiều người chơi trực tuyến Legends và sử dụng oeverlay của PlayStation,” studio giải thích thêm.

Vì Sucker Punch là "một phần của gia đình PlayStation Studios", nên có thể một số người hâm mộ lo lắng rằng nó có thể bị ảnh hưởng bởi yêu cầu này. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Sucker Punch có vẻ đã không bị gò ép như Helldivers 2. Cần biết, tựa game bắn súng co-op sẽ khóa tài khoản của người chơi bắt đầu từ ngày 4 tháng 6 nếu họ không liên kết với tài khoản PSN, ngay cả khi họ không thể đăng ký dịch vụ này một cách hợp pháp ở quốc gia mà họ cư trú (ví dụ như Việt Nam không có PSN). Với trường hợp của Ghost of Tsushima Director's Cut, ít nhất game thủ vẫn có thể chơi các phần chơi đơn.

Nhóm tại Nixxes Software gần đây đã hé lộ cấu hình yêu cầu và khả năng chơi đa nền tảng cho Ghost of Tsushima Director's Cut trên PC. Họ cũng đã trình bày chi tiết về tùy chọn giao diện người dùng PlayStation mới cho PC. Ghost of Tsushima Director's Cut sẽ phát hành trên PC vào ngày 16 tháng 5 năm 2024. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: