Liên Quân Mobile: Tuyển thủ GGL NTzz bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì cá độ

Sau khi ban tổ chức giải đấu điều tra lại những thông tin từ mùa giải 2023, tuyển thủ Liên Quân Mobile của GG Live đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Những ngày vừa qua, cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile Việt Nam đang khá quan tâm về 3 đội tuyển Saigon Phantom, GG Live và One Star Esports, nguyên nhân vì đây là 3 đội tuyển vẫn đang tham gia thi đấu tại Vòng Playoffs Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024.

Nhưng thay vì toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho ngày thi đấu cuối cùng, mới đây GG Live bất ngờ lĩnh án phạt khiến nhiều game thủ ngỡ ngàng:

Với án phạt này, NTzz chính thức kết thúc hành trình thi đấu chuyên nghiệp Liên Quân Mobile.

Với án phạt này, NTzz chính thức kết thúc hành trình thi đấu chuyên nghiệp Liên Quân Mobile.

“Sau khi xác thực và làm việc với tuyển thủ Nguyễn Trọng Thanh Tân (tên thi đấu là GGL NTzz), BTC giải đấu đã đưa ra kết luận: Tuyển thủ GGL NTzz đã vi phạm quy định của Đấu Trường Danh Vọng, cụ thể là Điều 10.10.17 về “Tham gia cá độ” thuộc Điều lệ giải đấu…” – thông báo xử phạt trên website chính thức của Garena.

Thông báo xử phạt từ Garena.

Thông báo xử phạt từ Garena.

Về phần hình phạt, tuyển thủ GGL NTzz đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại toàn bộ các giải đấu do Vietnam Esports tổ chức hoặc phối hợp, hỗ trợ tổ chức. Còn với tập thể GG Live, đội tuyển này cũng bị xử phạt 10% số tiền thưởng từ ĐTDV Mùa Đông 2023 (khoảng 70 triệu VND) và sẽ được trừ vào giải thưởng ĐTDV Mùa Xuân 2024.

Sau khi lĩnh án phạt, cả GG Live và NTzz đều chưa chia sẻ bất kỳ thông tin gì trên mạng xã hội cũng như fanpage Facebook.

Trở lại với GG Live, đội tuyển này vừa mới nhận về trận thua 0-4 trước Saigon Phantom tại Vòng Playoffs ĐTDV Mùa Xuân 2024 và đã bị đẩy xuống nhánh thua đối mặt với One Star Esports.