LMHT: Jinx có thể biến mất sau khi phiên bản 14.10 phát hành

Là một trong những vị tướng phổ biến nhất ở phiên bản hiện tại, nhưng Jinx có nguy cơ sẽ thất sủng ở tương lai khi Nhịp Độ Chết Người bị loại bỏ.

Xếp Hạng đơn trong LMHT gần đây đang dường như bị thống trị bởi một Xạ Thủ vô cùng quen thuộc – Jinx. Khẩu Pháo Nổi Loạn không chỉ là lựa chọn yêu thích mà còn bị cấm thường xuyên. Tuy nhiên, tình trạng “không cấm thì chọn” này của cô có thể sẽ kết thúc khi phiên bản 14.10 cập bến.

Jinx là vị tướng “không cấm thì chọn” trong phiên bản 14.9

Theo trang thống kê U.GG, JInx đang có tỷ lệ Chọn vào khoảng 25,2% và bị cấm 21,7% ở bậc hạng Lục Bảo, tức là cô có tới 46,9% xuất hiện trong khâu cấm chọn. Đây là một tỷ lệ rất ấn tượng, qua đó đánh dấu một vị tướng “không cấm thì chọn” trong phiên bản 14.9.

Tương tự với nhiều vị tướng Xạ Thủ hyper-carry khác, cô thường chỉ đạt được ngưỡng sức mạnh sau khi hoàn thành trang bị thứ 3 với thứ tự Móc Diệt Thủy Quái, Vô Cực Kiếm và Cuồng Cung Runaan hoặc Đại Bách Liên Thanh. Nhưng khi bước qua phiên bản 14.10, khi nhiều trang bị của lớp tướng này bị chỉnh sửa cũng như ngọc Nhịp Độ Chết Người – lựa chọn trấn phái của cô chính thức bị xóa. Nhiều người dự đoán điều chỉnh này sẽ khiến cô lâm vào tình thế suy yếu và bị các đối thủ khác vượt mặt.

Jinx xuất hiện gần 50% các trận đấu ở bậc Lục Bảo

Với mục đích làm cho meta Xạ Thủ hấp dẫn hơn với sự cạnh tranh khốc liệt, Riot đã quyết định thay đổi nhiều thứ xoay quanh lớp tướng này. Bao gồm loại bỏ Nhịp Độ Chết Người, giảm sức mạnh Sẵn Sàng Tấn Công, Bước Chân Thần Tốc hay phép bổ trợ Tốc Hành, các điều chỉnh này đều báo hiệu cho sự kết thúc kỷ nguyên của JInx. Dù cho hai trang bị Đại Bác Liên Thanh và Cuồng Cung Runaan được tăng sức mạnh, nhưng bấy nhiêu đó là không đủ để cô cạnh tranh với các đối thủ khác.

Dù dự đoán meta là điều khó khăn, nhưng Game4V phỏng đoán rằng những tướng Xạ Thủ như Samira, MissFortune hay Lucian – các tướng ít phụ thuộc vào tốc độ đánh sẽ có lợi thế lớn hơn trong phiên bản tiếp theo của LMHT. Còn về phần Jinx, Khẩu Pháo Nổi Loạn có thể sẽ chịu chung số phận với đa số các tướng hypercarry khác và gặp khó khăn trong bản cập nhật tới.