Mỹ nhân Hoa ngữ từng bị mỉa mai vì ít học, 18 năm sau thành đại minh tinh gây bão màn ảnh 2024

Sau 18 năm làm nghề, mỹ nhân Hoa ngữ này đã xây dựng cho mình một chỗ đứng cực kỳ vững chắc.

Ngày hôm nay (6/5) là kỷ niệm 18 năm làm nghề của Triệu Lệ Dĩnh. Bắt đầu từ năm 2006, đến nay cô đã tham gia vào 56 dự án phim lớn nhỏ khác nhau, trong đó bao gồm cả truyền hình lẫn điện ảnh. Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh đã đi một hành trình rất dài, lắm thăng trầm nhưng cũng rất rực rỡ và đáng nhớ. Đây là điều mà nhiều năm về trước, có lẽ cô thậm chí không dám mơ đến.

Mỹ nhân Hoa ngữ từng bị mỉa mai vì ít học, 18 năm sau thành đại minh tinh gây bão màn ảnh 2024 - Ảnh 1.

Triệu Lệ Dĩnh giờ là minh tinh hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ.

Triệu Lệ Dĩnh xuất thân từ làng quê nghèo khó, học hết cấp ba đã phải đi làm thuê

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại một làng quê nghèo ở Lang Phường, Hà Bắc, Trung Quốc trong một gia đình có cha làm cảnh sát, mẹ kinh doanh một tiệm tạp hóa nhỏ. Do hoàn cảnh khó khăn, quá trình học tập của Triệu Lệ Dĩnh không được trọn vẹn như nhiều người khác. Cô không có may mắn được lên đại học, phải dừng việc học sau khi tốt nghiệp cấp ba tại Trường Kỹ thuật thông tin điện tử Lang Phường.

Nữ diễn viên từng mơ ước được trở thành tiếp viên hàng không, thế nhưng cũng vì gia cảnh, cô phải đi làm thuê. Bước ngoặt cuộc đời của Triệu Lệ Dĩnh đến vào năm 2006, khi cô tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng cho vui nhưng rồi lại trở thành quán quân. Sau vài năm loay hoay với những vai nhỏ "diễn như không diễn", Triệu Lệ Dĩnh nhận được vai Tình Nhi ở bộ phim "Tân Hoàn châu cách cách", qua đó để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Mỹ nhân Hoa ngữ từng bị mỉa mai vì ít học, 18 năm sau thành đại minh tinh gây bão màn ảnh 2024 - Ảnh 2.

Nhiều năm trước, Triệu Lệ Dĩnh chỉ là một cô gái xuất thân nghèo khó, thậm chí không có cơ hội lên đại học mà phải sớm đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Thời điểm mới bước chân vào làng giải trí, Triệu Lệ Dĩnh thường có vẻ thất thế trước những người đồng nghiệp tốt nghiệp đại học nghệ thuật chính quy. Cô không ít lần bị chế giễu về trình độ học vấn, kỹ năng diễn xuất và cả khả năng tiếng Anh. Thậm chí, phong cách ăn mặc của cô cũng là chủ đề bị netizen lấy ra bàn tán, đến nỗi người ta còn gắn mác "gái quê" cho nữ diễn viên.

Sau 18 năm, Triệu Lệ Dĩnh đang là minh tinh nổi tiếng bật nhất màn ảnh Hoa ngữ

Dẫu vậy, Triệu Lệ Dĩnh không nhụt chí mà luôn không ngừng trau dồi bản thân, từng bước xây dựng một vị trí khó lòng lay động trên màn ảnh Hoa ngữ thông qua các bộ phim như "Lục Trinh truyền kỳ", "Sam Sam tới rồi", "Sở Kiều truyện", "Hoa Thiên Cốt", "Tru tiên: Thanh Vân chí", "Minh Lan truyện", "Hạnh phúc đến vạn gia", "Gió thổi bán hạ" và mới đây nhất là "Dữ phượng hành".

Mỹ nhân Hoa ngữ từng bị mỉa mai vì ít học, 18 năm sau thành đại minh tinh gây bão màn ảnh 2024 - Ảnh 3.

18 năm làm nghề, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều vai diễn đi vào lòng khán giả.

Những năm qua, Triệu Lệ Dĩnh có địa vị vô cùng vững chắc trong giới. Với địa vị của mình, cô gái năm nào từng phải sớm đi làm thuê nay đã trở nên vô cùng giàu có. Theo một báo cáo trên Baidu vào đầu năm 2024, thu nhập hàng năm của Triệu Lệ Dĩnh đã vượt qua con số 300 triệu Nhân dân tệ (hơn 1000 tỷ đồng). Đáng kinh ngạc hơn, khối tài sản ròng nữ minh tinh sở hữu lên tới 3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 10000 tỷ đồng).

Trong dàn tiểu hoa 85, cùng với Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh là gương mặt nổi bật bậc nhất và cũng được đánh giá rất cao ở khả năng chuyển hình. Cô tham gia những dự án phim chính kịch có kịch bản chất lượng, bản thân Triệu Lệ Dĩnh cũng thể hiện được diễn xuất ấn tượng. Điều đó có thể thấy được qua những bộ phim như "Gió thổi bán hạ" hay "Hạnh phúc đến vạn gia".

Mỹ nhân Hoa ngữ từng bị mỉa mai vì ít học, 18 năm sau thành đại minh tinh gây bão màn ảnh 2024 - Ảnh 4.

Triệu Lệ Dĩnh thể hiện kỹ năng diễn xuất khiến khán giả ám ảnh với vai người mẹ bị cưỡng bức trong phim điện ảnh Điều Thứ 20.

Trong năm 2024, tác phẩm "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đạt thành tích khả quan, dẫn đầu các bảng số liệu ở thời điểm phát sóng. Tuy nhiên, có lẽ thành công lớn nhất của cô phải là vai người phụ nữ câm bị cưỡng bức trong phim điện ảnh "Điều thứ 20". Dù chỉ là vai phụ, thế nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn thu hút nhiều sự chú ý, được khen ngợi hết lời nhờ diễn xuất khiến người xem ám ảnh.

Sau "Dữ phượng hành", Triệu Lệ Dĩnh sẽ một lần nữa quay về với mảng chính kịch khi tham gia đóng phim "Tại nhân gian". Nội dung kể về nhân vật Từ Thiên (Doãn Phưởng), một bệnh nhân mắc bệnh đa nhân cách và nhân vật Giả Tiểu Đóa cô đảm nhận là một trong những nhân cách của Từ Thiên. Khi Từ Thiên chữa bệnh, Giả Tiểu Đóa được bác sĩ lựa chọn để loại bỏ những nhân cách khác.

Mỹ nhân Hoa ngữ từng bị mỉa mai vì ít học, 18 năm sau thành đại minh tinh gây bão màn ảnh 2024 - Ảnh 5.

Rõ ràng, với thiết lập nội dung như vậy, Giả Tiểu Đóa hứa hẹn sẽ là vai diễn giúp Triệu Lệ Dĩnh có nhiều không gian để phô bày kỹ năng diễn xuất của mình.

Ngoài Tại Nhân Gian, các fan của Triệu Lệ Dĩnh cũng đang rất nóng lòng được thưởng thức màn thể hiện của thần tượng ở Tương Viên Lộng, bom tấn điện ảnh đình đám do đàn chị Chương Tử Di đóng chính.