Những tựa game PC và Console có doanh thu cao nhất trong những tháng đầu năm 2024?

Báo cáo mới tiết lộ những tựa game có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2024 bao gồm các bản phát hành mới và cũ được yêu thích.
 game PC và Console

Năm 2024 có rất nhiều trò chơi nổi tiếng lên kệ trên các nền tảng chính.

Fortnite là trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2024, theo báo cáo do Newzoo công bố. Năm 2024 đối với ngành công nghiệp trò chơi được đánh dấu bằng các sự kiện như sa thải nhân viên, Take-Two Interactive mua lại Gearbox Software và sự chia tay của các dịch vụ trực tuyến Nintendo 3DS và Wii U. Trong khi đó, các bản phát hành mới có tiếng tăm như Palworld và Helldivers 2 đã lên kệ, chia sẻ không gian với các bản phát hành nổi tiếng như Fortnite và Valorant.

Palworld đã gây bão trên toàn thế giới bằng cách thể hiện một góc nhìn khác về thể loại trò chơi thu thập quái vật, nhanh chóng trở thành một trò chơi đình đám trên Steam. Helldivers 2 đã trở thành một tựa game mới được yêu thích trong số những người hâm mộ game bắn súng. Một tựa game khác được game thủ rất mong đợi là Dragon’s Dogma 2, 12 năm sau khi phát hành phiên bản tiền nhiệm, mang đến một thế giới giả tưởng chân thực mới để khám phá. Với rất nhiều trò chơi để chơi, một báo cáo mới đã tiết lộ những trò chơi nào đã thúc đẩy doanh số bán hàng vào đầu năm.

Newzoo đã phát hành một báo cáo mới tiết lộ những trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2024 trên PC và máy chơi game, và Fortnite đã đứng đầu danh sách. Ở vị trí thứ hai là EA Sports FC 24, trò chơi đầu tiên kể từ khi kết thúc sự hợp tác giữa EA và FIFA. Helldivers 2 là một thành công lớn và game bắn súng của Arrowhead Game Studios đã khẳng định mức độ nổi tiếng của nó khi chiếm vị trí thứ ba. Ở vị trí thứ tư và thứ năm là Call of Duty: Modern Warfare 3 và NBA 2K24, với báo cáo Newzoo liệt kê Madden NFL 25 (hạng 6), Dragon’s Dogma 2 (hạng 7), Palworld (hạng 8), Valorant (hạng 9) và Rainbox Six Siege (hạng 10).

Newzoo đã phát hành một báo cáo mới tiết lộ những trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2024 trên PC và máy chơi game, và Fortnite đã đứng đầu danh sách.

Báo cáo do Newzoo công bố bao gồm số lượt mua trò chơi và chi tiêu trong ứng dụng ở năm thị trường trò chơi lớn nhất của Hoa Kỳ và Châu Âu – Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha. Fortnite đứng đầu về doanh số bán hàng ở tất cả các quốc gia và mặc dù EA FC Sports 24 khởi đầu chậm chạp, trò chơi này vẫn nổi bật ở châu Âu, chiếm 8,3% tổng doanh thu. Newzoo cũng tiết lộ những trò chơi có doanh thu cao nhất được phát hành vào năm 2024 trong quý đầu tiên, với Helldivers 2, Dragon’s Dogma 2 và Palworld chiếm ba vị trí dẫn đầu. WWE 2K24 và Persona 3 Reload xuất hiện ở vị trí thứ tư và thứ năm, với Suicide Squad: Kill the Justice League (hạng 6), Tekken 8 (hạng 7), Final Fantasy VII Rebirth (hạng 8), Skull and Bones (hạng 9) và MLB The Show 24 (hạng 10).

Theo Newzoo, thị trường trò chơi toàn cầu đã tạo ra doanh thu 184 tỷ USD vào năm 2023 tương đương khoảng 4 triệu 600 nghìn tỷ đồng, trong khi con số của năm nay dự kiến sẽ tăng lên 189,3 tỷ USD. Các game thủ đang chờ đợi để biết liệu những con số này có đạt được hay không vì các trò chơi được mong đợi khác sẽ ra mắt vào năm 2024, bao gồm Senua’s Saga: Hellblade 2, Black Myth: Wukong và Metaphor: ReFantazio.