Resident Evil 9 có thể sẽ ra mắt vào tháng 1/2025 theo thông tin rò rỉ mới nhất

Phần tiếp theo trong series game kinh dị nổi tiếng của Capcom có thể sẽ ra mắt trong vòng chưa đầy 1 năm nữa.

Người hâm mộ có thể sẽ không còn phải chờ quá lâu nữa cho đến khi được trải nghiệm phần mới nhất trong series game kinh dị huyền thoại của Capcom. Theo tin đồn mới nhất từ Dusk Golem, một chuyên gia trong lĩnh vực leak thông tin về các tựa game kinh dị nổi tiếng, Resident Evil 9 sẽ chính thức được phát hành vào đầu năm 2025. Đây có vẻ là một nguồn đáng tin, vì Dusk Golem trước đây đã tiết lộ thông tin chi tiết về Silent Hill: The Short Message trước khi tựa game này được phát hành một cách bất ngờ.

Trong một chủ đề trên X/Twitter, Dusk Golem tuyên bố rằng Resident Evil 9 sẽ được ra mắt vào những tháng đầu năm 2025. Cụ thểt: “Nếu những gì tôi nghe được trước đây là đúng thì [tựa game] sẽ ra mắt vào tháng 1”. Mặc dù vẫn chưa được xác nhận, nhưng mốc thời gian này có ý nghĩa nào đó nếu xét đến nhịp độ phát hành các trò chơi RE của Capcom, vốn vẫn khá ổn định kể từ RE7 vào năm 2017. Kể từ đó, nhà phát hành đã phát hành bốn tựa game lớn (game mới hoặc bản remake ) mỗi năm, với gần đây nhất là bản RE4 làm lại hồi năm ngoái. 2018, 2022 và 2024 là những năm duy nhất Capcom không phát hành các tựa game RE chính thống.

Trong chủ đề này, Dusk Golem tuyên bố rằng RE9 bắt đầu được phát triển vào năm 2018, cùng thời điểm Village đi vào phát triển. Cả hai tựa game đều có khả năng sẽ là RE8, Village cuối cùng đã giành được danh hiệu này, trong khi RE9 vẫn tiếp tục được phát triển. Điều đó có nghĩa là RE9 sẽ có thời gian phát triển dài nhất so với bất kỳ trò chơi nào khác thuộc dòng game này. Theo Dusk Golem, RE9 cũng sẽ có ngân sách chi lớn nhất cả series. Trong những rò rỉ trước đây, Dusk Golem đã tuyên bố rằng RE9 có thể sẽ là một tựa game thế giới mở, hoặc ít nhất là mở hơn so với các người tiền bối.

Về câu chuyện hoặc cơ chế khác mà trò chơi sẽ sở hữu, Dusk Golem nói rằng sẽ “để Capcom làm việc của họ” và khiến mọi người ngạc nhiên. Nếu những thông tin rò rỉ là đáng tin thì có vẻ như chúng ta sẽ không cần phải đợi lâu nữa để có được những thông tin chính thức đầu tiên về Resident Evil 9. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: