Nintendo Switch 2 chính thức được xác nhận sự tồn tại

Trong một công bố mới nhất, chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đã xác nhận sự tồn tại của Nintendo Switch 2 rất được mong đợi.
Nintendo Switch 2

Nintendo Switch 2 hứa hẹn sẽ có sức mạnh đồ họa tân tiến hơn Switch đời đầu.

Mới đây trong sự bất ngờ và phấn khích của nhiều game thủ, Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đã xác nhận sự tồn tại của Nintendo Switch 2 rất được mong đợi sau nhiều tháng dài đằng đẵng những tin đồn.

Nintendo sẽ sớm công bố người kế nhiệm Switch trong năm tài chính này, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025, Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đã cho biết trong một tuyên bố. Sẽ có một sự kiện Nintendo Direct sẽ được tổ chức vào tháng 6, nhưng có hơi đáng tiếc là nó sẽ chỉ tập trung vào các tựa game Switch vào nửa cuối năm 2024 và sẽ không đề cập bất kỳ thông tin nào đến người kế nhiệm Switch, nhưng các thông tin về dòng máy rất được game thủ mong đợi này sẽ được tung ra thông tin chi tiết trong tương lai không xa.

Theo tuyên bố đầy đủ của Furukawa, ông cho biết “Chúng tôi sẽ đưa ra các công bố về người kế nhiệm Nintendo Switch trong năm tài chính này. Đã hơn chín năm kể từ khi chúng tôi công bố sự tồn tại của Nintendo Switch vào tháng 3 năm 2015.  Chúng tôi sẽ tổ chức Nintendo Direct vào tháng 6 này liên quan đến dòng phần mềm Nintendo Switch vào nửa cuối năm 2024, nhưng xin lưu ý rằng sẽ không đề cập đến người kế nhiệm Nintendo Switch trong buổi thuyết trình đó.”

Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đã cho biết trong một tuyên bố trên Twitter rằng Nintendo sẽ sớm công bố người kế nhiệm Switch trong năm tài chính này.

Vậy là sau những quãng thời gian chờ đợi và những tin đồn ngập tràn, có vẻ như bí mật cuối cùng cũng được tiết lộ và đây quả là tin tức đáng mừng với các game thủ yêu thích dòng máy Switch nói riêng và Nintendo nói chung. Từ những rò rỉ trong quá khứ, chúng ta đã biết Nintendo Switch 2 sẽ có sức mạnh đồ họa tân tiến hơn Switch đời đầu, thậm chí được cho là chạy được nhiều tựa game AAA với hiệu suất tốt. Nhưng cũng còn đó những tin đồn về việc dòng máy này sẽ hy sinh hiệu năng để có thời lượng pin tốt hơn, hay những tin đồn khác nhau về điều khiển từ tính và con chip của nó.

Những tin đồn và rò rỉ này liệu có chính xác hay không là điều mà chúng ta chưa thể xác nhận bây giờ, nhưng với việc Switch 2 đã đuọc công bố thì các game thủ có thể mong đợi được biết những điều đó trong tương lai không xa. Hãy cùng đón chờ sự xuất hiện của dòng máy thế hệ tiếp theo của chiếc máy Switch nổi tiếng mang tính cách mạng trong những tháng tới nhé.