Việc Sony thay đổi kế hoạch liên kết tài khoản PSN trên Steam là một dấu hiệu đáng mừng

Việc Sony phải hoãn việc yêu cầu các game thủ liên kết tài khoản PSN là một tin rất vui không chỉ với game thủ Helldivers 2

Như vậy là cuộc ồn ào xung quanh những ồn ào gần đây xung quanh Helldivers 2 đã gần đi đến hồi kết khi mà Sony cũng đã chịu lắng nghe game thủ và thay đổi kế hoạch của mình điều này không chỉ khiến cho các fan của Arrowhead Studio vui mừng mà còn là một tín hiệu đáng mừng.

Sony PSN

Bản thân ngành công nghiệp game là một ngành công nghiệp dịch vụ giải trí trong đó các nhà sản xuất game, sản xuất máy chơi là những người cung cấp dịch vụ, còn game thủ là khách hàng bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ đó để giải trí hoặc sử dụng cho nhiều mục đích khác nữa. Và một khi làm trong ngành này thì dù bạn có làm thể loại game nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải thấu hiểu khách hàng, hiểu được họ đang mong muốn, đang cần những gì để rồi từ đó mang đến những sản phẩm có chất lượng thích hợp để có thể khiến khách hàng, thượng đế của mình có thể vui vẻ móc hầu bao ra. Tất nhiên bên cạnh chất lượng thì phải còn nhiều yếu tố khác cần được xét tới như mức độ thân thiện với người dùng (về cách sử dụng chứ không phải độ thử thách trong game các anh em nhé), rất khó để một người thích chơi một tựa game mà để cài đặt nó thì lại yêu cầu quá nhiều thứ rắc rối khác nhau như trường hợp của Helldivers 2 là một ví dụ điển hình khi mà không phải quốc gia nào cũng có thể dễ dàng đăng ký tài khoản PSN cả. Thế trong thời gian gần đây chúng ta bắt đầu thấy có kha khá ông lớn ngành game đã và đang bắt đầu có những suy nghĩ sai lầm rằng game thủ là những người an phận và những nhà làm game, nhà phát hành đặt đâu kêu làm gì thì họ sẽ làm theo. Hoặc nghiêm trọng hơn một công ty cố vấn nọ còn có quan điểm rằng các nhà làm game không nên nuông chiều game thủ mà phải huấn luyện họ lại thế nhưng kết quả thì sao? Các tựa game dính dáng tới công ty cố vấn này đều chỉ có chất lượng không tốt còn Helldivers 2 thì buộc phải thay đổi kế hoạch của mình.

Sony PSN

Việc này không chỉ đánh dấu việc tiếng nói của các game thủ được lắng nghe mà còn là hồi chuông cảnh báo cho các studio làm game về việc không nên làm lơ lời góp ý của các game thủ

Có thể việc Sony thay đổi quyết định không đơn thuần chỉ vì sức ép của các game thủ mà còn do nhiều tác động từ phía Arrowhead nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì việc này cũng đã đánh dấu một chiến thắng thuộc về sức mạnh đoàn kết của game thủ. Đáng nói hơn một công ty lớn như Sony, người không chỉ sở hữu cho mình một hệ máy chơi game mạnh mẽ như PlayStation cùng hàng loạt IP đình đám như Sony cũng phải thay đổi quyết định của mình thì những nhà phát hành khác sẽ như thế nào? Chắc chắn trong một khoảng thời gian tới họ sẽ phải cân nhắc nhiều hơn trước khi đưa ra những quyết định để tránh việc bản thân cùng tựa game của mình bị tẩy chay như lần này. Còn về phía các game thủ thì chúng ta có thể rút ra một bài học rằng không phải các nhà làm game không lắng nghe chúng ta mà chẳng qua chúng ta nói chưa đủ lớn mà thôi chỉ cần đoàn kết lại chúng ta hoàn toàn có thể bảo vệ những tựa game yêu thích của mình khỏi sự phá hoại đến từ chính những người đã tạo ra chúng.