Vào vai nhà khoa học tại phòng thí nghiệm kỳ dị trong tựa game sinh tồn đang bán chạy nhất nhì Steam

Abiotic Factor là trò chơi chế tạo sinh tồn Co-op mới, lấy cảm hứng từ Half-Life và đang nhận được mức đánh giá cực kỳ tích cực trên Steam.

Half-Life là loạt game có sức ảnh hưởng lớn đối với toàn ngành game và trò chơi chế tạo sinh tồn mới Abiotic Factor vừa ra mắt Early Access trong tuần trước cũng không là ngoại lệ. Tựa game hấp dẫn đến từ nhà phát hành game bài đình đám Balatro là sự kết hợp giữa phong cách thẩm mỹ cuối thập niên 90, một cơ sở khổng lồ nơi diễn ra đủ loại thí nghiệm kỳ lạ với gameplay Co-op. Và những điều này đã giúp đứa con của nhà phát triển indie Deep Field Games có một khởi đầu tỏa sáng. Abiotic Factor hiện đang dẫn đầu danh sách các game mới ra mắt bán chạy nhất trên Steam. Tựa game nhận được mức đánh giá "Cực kỳ tích cực" với 97% đến từ 1770 người dùng và thu hút 13.753 người chơi cùng online. Đây là những con số ấn tượng dành cho trò chơi thứ hai đến từ một studio độc lập nhỏ.

Với tư cách là nhóm khoa học làm việc tại phòng thí nghiệm nghiên cứu bí mật GATE, cuộc sống của người chơi rơi vào hỗn loạn sau một sự cố thảm khốc khiến đủ loại thực thể dị thường, quái vật và một đội quân ma thuật bí ẩn bắt đầu lang thang trong phòng thí nghiệm. Abiotic Factor thành công tái hiện bầu không khí khoa học viễn tưởng của thập niên 90 - yếu tố khiến trò chơi Half-Life nguyên bản trở nên đặc biệt - nhưng vẫn có điểm khác biệt nhờ lối chơi chế tạo sinh tồn có thể phối hợp với những người chơi khác. Người chơi sẽ phải thu thập đủ loại vật phẩm từ các phòng làm việc, phòng thí nghiệm và máy bán hàng tự động để xây dựng căn cứ của mình. Abiotic Factor cũng cung cấp một loạt các kỹ năng và đặc quyền khác nhau cho phép người chơi lựa chọn chuyên môn: bạn sẽ là một nhà di truyền học thực vật bậc thầy mắc chứng ngủ rũ hay là một nhà vật lý lý thuyết lão luyện có sở thích nấu ăn nhằm thỏa mãn cơn thèm ăn của mình? Abiotic Factor đang có mức giá ưu đãi giảm 20% để kỷ niệm màn ra mắt cho đến Thứ Năm, ngày 9 tháng 5. Người dùng Steam có thể mua trò chơi với giá 257.000 VND ở thời điểm hiện tại.