Indika - Hành trình vật lộn đi tìm bản ngã của nữ tu trẻ với Ác Quỷ thường trực trong đầu

Indika là hành trình khơi dậy những suy nghĩ sâu kín, tăm tối nhất về đạo đức và tôn giáo.

Indika là một nữ tu sĩ trẻ với tâm hồn đầy vết thương và luôn thiếu cảm giác an toàn. Cô bị đưa đến một tu viện ở vùng lạnh giá của Nga vào cuối những năm 1800. Câu chuyện bắt đầu sau bức tường của tu viện tối tăm ảm đạm này, nơi cuộc sống khắc nghiệt và trái tim con người thì băng giá như lớp tuyết phủ dầy vạn vật ở đây.

Tại đây, Indika thường xuyên phải chịu sự xa lánh, bắt nạt của bạn bè cùng trang lứa. Các nữ tu khác đối xử không tốt với cô, bắt cô phải làm nhiều việc nặng nhọc trong tu viện. Nhìn bề ngoài, Indika có vẻ là một nữ tu ngoan đạo điển hình, luôn cố gắng thích nghi với cuộc sống khó khăn và đơn điệu nơi tu viện nhưng không, đừng để bộ dạng đáng thương đó đánh lừa vì trong đầu cô lúc nào cũng có một giọng nói xúi giục, dường như là của Ác quỷ đang tồn tại. Khi Indika tiếp tục trải qua những ngày tháng ngột ngạt ở tu viện thì giọng nói của Ác quỷ bắt đầu cám dỗ cô. Cô dần dần học cách phá vỡ các quy tắc và gây ra sự cố trong một buổi lễ quan trọng. Nữ tu trưởng không chịu nổi, giao cho Indika nhiệm vụ chuyển một lá thư đến tu viện Danilov để cô khuất mắt bà. Nhưng với Indika, đây ngược lại là một ân xá vì cô sẽ không phải sống cạnh những kẻ ghét cô trong một thời gian.

Chỉ với một chiếc balo nhỏ trên tay, Indika phải chống chịu với lạnh giá để sống sót và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên đường đi, cô gặp một tù nhân bỏ trốn với một cánh tay hoại tử tên Ilya. Tự xưng đã từng được trò chuyện cùng Chúa, Ilya liên tục thuyết phục Indika từ bỏ nhiệm vụ của mình với một lựa chọn hứa hẹn hơn: Có một món đồ tạo tác bí ẩn mang tên Kudet ở gần Spasov, thứ được mô tả như “phương thuốc duy nhất có thể chữa khỏi vô sinh, mê muội, ngoại tình, tổn thương thể chất và đau khổ tâm hồn.”

Ilya muốn dùng Kudet để chữa lành cánh tay trong khi Indika muốn ngăn chặn những giọng nói tội lỗi trong đầu. Những gì xảy ra sau đó là cuộc khám phá đa sắc thái về đức tin và nghi ngờ, yêu và ghét, vui sướng và đau khổ. Cuộc hành trình cả hai trải qua cứ ngỡ là cuộc hành trình của sự cứu rỗi và phục hồi nhưng cuối cùng lại kết thúc trong tuyệt vọng, bạo lực và điên cuồng. Những kẻ có thẩm quyền lại là những kẻ tham nhũng và tội lỗi, một cái kết khiến con người ta mắc kẹt không lối thoát.

Các câu đố trong game dù không thực sự thách thức nhưng thành công làm rõ sự giằng xé của Indika khi phải đối mặt với những lời cám dỗ của Ác quỷ, buộc cô phải cầu nguyện để không nhấn chìm bản thân vào tăm tối. Có một hệ thống điểm trong trò chơi. Indika có thể nhận được điểm và lên cấp bằng cách thu thập các vật phẩm tôn giáo hoặc thắp nến trước bức tượng của một vị Thánh,... cần biết “điểm” trong game chẳng có tác dụng gì. Người ta thiết kế ra hệ thống điểm nhưng người chơi chỉ kiếm điểm cho “vui” chứ nhiều hay ít điểm cũng hoàn toàn vô nghĩa. Có lẽ đây là một dụng ý, rằng dù Indika có cầu nguyện đến đâu, có sùng đạo đến mức nào, có làm được bao điều tốt cho thế giới thì số phận của Indika và Ilya, đã được định trước. Chẳng Chúa hay phép màu kỳ diệu nào có thể cứu chuộc được họ cả.

Indika mang đến trải nghiệm khá hoang hoải cô đơn. Phần lớn thời lượng game không có âm nhạc mà chỉ có âm thanh đến từ môi trường xung quanh. Những cơn gió hú, tuyết rơi lao xao và tiếng gỗ kẽo kẹt xuất hiện liên tục như sự hiện thân cho sự tàn bạo và lạnh lẽo của thế giới này. Ai là người định đoạt một hành động là tội lỗi? Hình phạt cho các tội lỗi liệu có công bằng với tất cả chúng ta? Nếu con người có tội, tại sao loài vật lại không? Chúa có thể che chở tất cả mọi người không? Đây chỉ là một vài câu hỏi mà Indika đặt ra trong suốt cuộc hành trình của mình, buộc nữ tu cũng như người chơi không ngừng suy nghĩ về những vấn đề sâu xa nhất liên quan đến niềm tin đạo đức và tôn giáo. Tải game tại:

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: